Chi tiết hỏi đáp
-
Người hỏi: Nguyễn Văn Hùng
Email: Hungnguyen@gmail.com
Ngày hỏi: 05-07-2017
Câu hỏi:
Xin vui lòng cho hỏi căn cứ nào và làm sao để xác định thời hạn bảo quản các hồ sơ khác nhau tại UBND PhườngNgày trả lời: 05-07-2017
Trả lời:
Chào anh Hùng
Liên quan đến nội dung anh hỏi, chúng tôi xin trả lời như sau:
Tài liệu hình thành trong quá trình hoạt động của UBND phường, xã, thị trấn cần được xác định thời hạn bảo quản và tổ chức quản lý tại UBND phường, xã, thị trấn (không phải giao nộp về cơ quan lưu trữ cấp trên) theo quy định của Luật Lưu trữ.
Để xác định được giá trị, nhất là thời hạn bảo quản của hồ sơ, tài liệu tại UBND phường, xã, thị trấn, người đứng đầu cơ quan cần chỉ đạo xây dựng và ban hành Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu của cơ quan mình.
Việc xây dựng Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu này cần căn cứ vào các quy định về thời hạn bảo quản của cơ quan có thẩm quyền như: Thông tư số 09/2011/TT-BNV ngày 03/6/2011 của Bộ Nội vụ quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của cơ quan, tổ chức; các thông tư khác quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu chuyên ngành và vận dụng áp dụng Thông tư quy định thời hạn bảo quản tài liệu hình thành trong hoạt động của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương./.
Câu hỏi khác
- Em xin hỏi theo quy định văn bản hành chính trường THCS sau sáp nhập thì ghi cơ quan chủ quản là UBND xã phường hay Sở Giáo dục & Đào tạo ạn
- đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không?
- Quý chi cục cho mình hỏi: đối với danh mục tài liệu hết thời hạn lưu trữ để xin hủy: tại ô tiêu đề hồ sơ hoặc tập tài liệu: Trường hợp 1:cơ quan mình năm 2006 có 1000 hồ sơ kiểm tra nhà nước điện - điện tử của 1000 công ty, tuy nhiên không có danh mục chi tiết 1000 công ty đó, nên mình có thể ghi chung tiêu đề hồ sơ trong danh mục tài liệu hết thời hạn là: hồ sơ 1-1000. tiêu đề hồ sơ là kiểm tra nhà nước hàng điện - điện tử năm 2006 để xin hủy được không. (thời hạn lưu loại tài liệu này là 10 năm). Trường hợp 2: nếu có danh mục hồ sơ bản cứng năm 2006 đầy đủ chi tiết của 1000 công ty, nhưng do không có file mềm nên không thể thêm các trường như lý do hủy, hộp số/cặp số...thì có thể xin hủy được không? Trân trọng cảm ơn!
- Tôi là văn thư tại Công ty liên doanh Việt - Nga Vietsovpetrol, tôi có tình huống cần tư vấn như sau: Cơ quan tôi hiện đã áp dụng chữ ký điện tử và con dấu số cho hầu hết các văn bản, tài liệu. Trong trường hợp lãnh đạo đã phê duyệt văn bản bằng chữ ký điện tử thì in văn bản ra và đóng mộc tươi vào thì có được coi là bản chính không? Nếu không được coi là bản chính thì cần làm theo trình tự như thế nào để văn bản đó được xem là bản chính. Xin nêu rõ quy định pháp lý để áp dụng trong trường hợp này. Xin trân trọng cảm ơn./.
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555
- 555